แชร์ประสบการณ์ ถูกรถชนแล้วหนี ที่เมืองนอก!


ตามที่จ่าโพสต์ไว้ อันนี้เลย



วันนี้ เค้าพูดถึงตำรวจกัน จากกระทู้ เจอศพในตึกร้าง โทรไป191 ก็ไม่ติด ไปถึงสน.ก็โบ้ยบอกให้ไปอีกที่นึง สุดท้ายได้ จส.100ช่วย ถึงจะมีตำรวจไปเช็กที่เกิดเหตุ 

เผอิญ พึ่งมีประสบการณ์ ที่อเมริกา มา เลยจะเอามาแชร์ให้ฟังกัน
เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ผมและเพื่อนๆได้มีโอกาสไปเที่ยวเมือง Portland

ไปเที่ยวกัน 4 วัน กำลังเตรียมตัวจะกลับแล้ว เดินกันไปที่รถ

ปรากฎว่า

ตอนแรกเราก็ไม่เห็นว่ามีอะไร
แต่มีกระดาษแผ่นนึงเขียนไว้หน้ารถ บอกว่า
รถสีดำ ทะเบียน XXX ชนรถคุณแล้วหนีไป

รถกันชนแตก หน้ายุบไป

ตอนแรกก็คิดว่า ซวยแล้ว ต้องมีเรื่องเสียเวลาอีกจนได้ กำลังจะกลับแล้วแท้ๆ
ผมก็เลยโทรไปหาตำรวจPortland

เราก็บอกรายละเอียดไป เราก็ถามว่าต้องไปสถานีตำรวจมั้ย
เค้าบอกไม่ต้อง ซึ่งเราก็บอกว่า เราไม่มีที่อยู่นะ เรายืนที่ริมถนนXXX หน้าร้านXXX นะ เค้าบอกเค้ารู้ เดี๋ยวไปหาถึงที่



รอคุณตำรวจ ประมาณ 20 นาที




เค้าก็เดินมาดูรถ เราแจ้งรายละเอียดเพิ่ม

เค้าเดินกลับไปที่รถตำรวจ 20 นาที เดินกลับมา
ก็มีเบอร์แปลกๆโทรมา เรารับปุ้ป ตำรวจบอกว่า คงเป็นฝั่งนู้น โทรมา
เค้าบอกว่า แค่มีทะเบียนรถ ก็ดึงข้อมูลขึ้นมาได้แล้ว ตำรวจเลยบอกโทรไปบอกฝั่งให้นู้นติดต่อเรา

สุดท้ายตำรวจบอกว่า ถ้าฝั่งนู้นไม่ร่วมมือ หรืออย่างไร ให้โทรหาตำรวจ เดี๋ยวจัดการเอง พร้อมกับให้ ชื่อ เบอร์โทร เลขประกันของฝั่งตรงข้าม

โดยสรุป ตำรวจอเมริกา เคลียร์เรื่อง ชนแล้วหนี หาตัวผู้กระทำผิด ได้ ภายใน 1 ชม.

ถ้าเป็นตำรวจไทย คงจะบอกว่า น้องๆ ถือว่า ฟาดเคราะห์ละกัน
คดีพี่มีเยอะ จะให้ไปทำเรื่องเล็กน้อยๆ ไม่ได้ลงหนังสือพิมพ์ พี่คงไม่ไหวล่ะ

ปล.แถวนี้ ตำรวจเค้าขึ้นกับเทศบาลหรือเมือง เพราะฉะนั้น ถ้าเค้าทำอะไรไม่ดี ประชาชนฟ้องนายกเทศมนตรี นายกไล่หัวหน้าตำรวจ(Chief Police)ได้เลย
สายบังคับบัญชาสั้นๆ ไม่มีอะไรมาก
ถ้าเป็นเมืองไทยเหรอครับ ตำรวจขึ้นกับนายอย่างเดียว ส่วนประชาชน ก็ช่างมัน ฉันไม่แคร์

Comments

  1. เขาแบ่งตำรวจเมืองกับตำรวจส่วนกลางน่ะสิ แหม่ อัพบ่อย ณ ช่วงนี้

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

ล้อการเมืองของจุฬา หายไปไหน ผมมีเรื่องมาเล่าให้ฟังครับ

TrueMove H ไม่น้อยหน้า Facebook กรณีเคมบริดจ์อนาลิติกา ทำข้อมูลลูกค้ารั่ว 46,000 ราย

ทำไมแท็กซี่จึงปฎิเสธผู้โดยสาร (แล้วจะแก้ปัญหายังไงดีนะ)